Nên hay không nên bán hàng trên Lazada?

Đây là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Vì sao lại như vậy. Câu trả lời vẫn là xu hướng kinh doanh trên gian hàng thương mại điện tử này ngày càng hấp dẫn, người mua kẻ bán tấp nập thu hút khách hàng đa dạng. Những người chưa có kinh nghiệm luôn tìm mọi cách để kinh doanh thành công.

  1. 1.Nên hay không nên bán hàng trên Lazada?

Sàn thương mại điện tử từ khi du nhập vào Việt Nam đã gây dựng được tiếng vang lớn. Không chỉ một mà có đến 4 năm sàn đang cạnh tranh nhau về xây dựng gian hàng cho khách hàng cũng như tìm kiếm lượng người truy cập mua sắm trên đây. Dù không đứng ở vị trí thứ nhất nhưng Lazada hiện nay là sàn được đông đảo người lựa chọn nhất.

Lazada thuộc Lazada Group, đây là trung tâm mua sắm trực tuyến số một Đông Nam Á. Nó có 90% vốn cổ phần , trở thành công ty con của Alibaba của tỉ phú người Trung Quốc Jack Ma. Đến nay , Lazada đã có nhiều mặt ở rất nhiều nước trên thế giới, trở thành chợ thương mại điện tử với đầy đủ các mặt hàng.

  1. Mở gian hàng trên Lazada có lợi ích gì?

Về cơ bản, khi tạo tài khoản bán hàng trên Lazada các chủ shop sẽ nhận được các lợi ích:

Thương hiệu uy tín: Bất cứ sản phẩm nào được đăng lên Lazada thì đều nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Support Lazada: Lazada có đội ngũ hỗ trợ khách hàng cực tốt, và bạn không phải làm việc này trong cả quá trình.

Quảng cáo: Với tiềm lực tài chính lớn, Lazada luôn luôn tiến hành chạy quảng cáo khủng trên mọi phương diện, đặc biệt là google, giúp thu hút khách hàng cho bạn mà bạn chả cần mất phí quảng cáo nào.

Giao hàng: Lazada có dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ bạn. Nhưng nếu bạn muốn tự giao hàng thì không có vấn đề gì cả.

Hơn nữa, Lazada có chiến lược quảng cáo bám đuổi khách hàng khá “vi diệu”. Khi khách hàng vào lazada xem 1 sản phẩm nào đó của bạn. Sau đấy nếu họ vào các website/ứng dụng khác để tham khảo thì sản phẩm họ đã xem lúc trước trên Lazada vẫn cứ hiện trước mắt họ.

Nhìn chung thì các sản phẩm giống nhau trên Lazada của các cửa hàng ít phá giá hơn các web khác. Đây cũng là 1 điểm cộng dành cho hệ thống mua sắm thương mại điện tử Lazada.

Tiếp theo là Lazada còn có hẳn 1 khóa đào tạo bán hàng dành cho bạn. Nên nếu bắt đầu có bỡ ngỡ thì cũng sẽ thành thạo ngay sau khóa học này.

  1. Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada

Để bán được hàng trên Lazada, bạn cần đảm bảo thực hiện đầy đủ các bước sau:

Bước 1: Đăng ký và xác nhận tài khoản thành công

Bước 2: Hoàn thành khóa học bán hàng đầu tiên

Bước 3: Tạo thành công ít nhất 1 sản phẩm mới

Điểm đánh giá khách hàng quyết định đến hiển thị sản phẩm trên website Lazada

Sau mỗi một đơn hàng mua thành công, khách hàng sẽ  được quyền để lại một đánh giá và nhận xét về sản phẩm mà họ nhận được. Bạn hãy tận dụng điều này, chủ động gọi điện hỏi thăm khách, nhờ những người hài lòng vào vote 5 sao và đưa ra nhận xét tích cực cho gian hàng của bạn. Khi tỷ lệ đánh giá tốt bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi:

Tăng cao khả năng hiển thị sản phẩm trên trang chủ

Tăng cao khả năng được hiển thị sản phẩm trong thanh tìm kiếm

Được ưu tiên tham gia các chương trình khuyến mại hấp dẫn nhất từ Lazada

Ngược lại, nếu điểm đánh giá <30%, nhà bán hàng sẽ mất mọi quyền lợi: Sản phẩm không hiện trang chủ, khi người mua tìm kiếm sản phẩm cũng không hiển thị, và không đủ điều kiện tham gia các chương trình ưu đãi dành cho nhà bán hàng.

Chìa khóa bán hàng hành công trên Lazada là tìm mọi cách tối ưu cho thuật toán tìm kiếm của họ

Khi người mua hàng tìm kiếm sản phẩm trên trang chủ Lazada, kết quả trả về không phải ngẫu nhiên, mà nó được sắp xếp logic tuân theo quy ước thuật toán Lazada quy định. Tương tự cho khối gợi ý sản phẩm liên quan, hay khối multisource (còn gọi là đa nguồn sản phẩm, hay gộp sản phẩm)…  Tất cả đều nằm trong tính toán của thuật toán Lazada. Điểm chất lượng nhà hàng bán hàng càng cao, mọi thứ càng được ưu tiên nổi bật so với đối thủ.

Các tiêu chí ảnh hưởng đến điểm chất lượng bao gồm:

Điểm tốc độ xử lý đơn hàng

Tỉ lệ hủy hàng do nhà bán hàng

Tỉ lệ giao sai, giao thiếu

Tỉ lệ vi phạm chất lượng sản phẩm

Điểm đánh giá từ khách hàng

Khách hàng đánh giá 5 sao, nhưng cần sự tự nhiên và số lượng đủ lớn

Khi đăng ký khóa học hướng dẫn cách bán hàng trên lazada bạn không chỉ được học lazada mà còn được học trên tất cả các nền tảng thương mại điện tử khác ở việt nam như: Shopee, Sendo, Tiki. Các gói cao tiền bạn còn được học cả Quảng cáo Facebook, Zalo, Google, Seo… Học Viện sẽ sắp xếp cho bạn một giảng viên dạy 1 kèm 1 cầm tay chỉ việc bạn. Bạn không phải lo lắng về trình độ và nền tảng của mình. Giảng viên sẽ phân tích sản phẩm, gian hàng của bạn một cách cẩn thận và tỉ mỉ nhất. 

Mọi chi tiết hỗ trợ xin liên hệ:

Hotline: 0941208444

Fanpage: Quảng cáo chuyên nghiệp – Hocmarketing.vn

Link facebook: Minh Thanh

Zalo hỗ trợ: Viking Soft

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *